Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Sức khỏe phụ nữ cần được cộng đồng quan tâm.

Đối phó với khủng hoảng kinh tế: Đầu tư cho sức khỏe phụ nữ là sự lựa chọn sáng suốt

I. Sức khỏe phụ nữ và nam giới khác nhau như thế nào?

Nike VN và các đối tác chiến lược tổ chức Hội chợ sức khỏe người lao động (NLĐ) VN, đây là hoạt động hỗ trợ cho Tháng hành động toàn cầu của Nike về sức khỏe phụ nữ trong tháng 5. Ngoài niềm vui sắp được làm mẹ, xét về mặt khoa học, hành trình 9 tháng 10 ngày còn đem đến vài lợi ích thú vị cho sức khỏe phụ nữ. Vì vậy, nhiều cô gái trẻ đã tìm mọi cách để hóa thành đàn bà. Quần lót thời trang Với phụ nữ, những chiếc quần đủ mọi kiểu dáng chất liệu tuy mang đến vẻ quyến rũ nhưng lại là nỗi kinh hoàng của "vùng tam giác".

Một điều quan trọng mà nhiều phụ nữ thường chủ quan và bỏ qua đó kiểm tra mức cholesterol. Vì thế tại Hội thảo này, các chuyên gia y tế cần phải thảo luận kỹ tính công bằng trong y tế và quyền tiếp cận y tế là quyền của tất cả mọi người, không phân biệt tuổi, giới, tình trạng hôn nhân, thu nhập…. Phụ nữ lứa tuổi 20-50 nên bổ sung 200 IU vitamin D. Trong khi đối với đàn ông lại không có mối liên hệ nào giữa những yếu tố ấy. Nhưng khi dùng liều quá cao, thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó cục bộ hoặc toàn thân co giật; Sau vài lần có thể dẫn đến kinh quyết (co cứng), nói sàm, thậm chí tê liệt. Hãy tận dụng lượng chất sắt dồi dào có trong thịt nạc, cá hồi, rau lá xanh và đậu.

II. Hưởng ứng ngày dân số 11-7-2009: Đầu tư cho sức khỏe phụ nữ là lựa chọn sáng suốt

Nhưng điều này không hề có bất kỳ ảnh hưởng nào tới việc cho con bú và chăm sóc con cái. Nhưng chị em có biết rằng, cách làm này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Trong những trường hợp hiếm gặp hơn, nếu không cẩn thận, họ có thể bị vô sinh. Nếu sử dụng một cách đúng đắn và tuân theo các chỉ dẫn, tính năng 3D sẽ không thể làm hại đến sức khỏe và khiến người xem cảm thấy mệt mỏi được". Để mở rộng tỷ lệ bao phủ BHYT, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các đối tượng người nghèo và dễ bị tổn thương. Nấu ăn cũng là dịp để chúng ta tích cực hoạt động (tính từ lúc đi chợ, xử lý nguyên liệu đến nấu nướng và sắp xếp món ăn), không còn cơ hội nấn ná trước màn hình vi tính hay tivi.

Cụ Nguyễn Thị Thu Hiền (70 tuổi, ngụ quận 5 - TPHCM) rầu rĩ: “Thấy ở đình có tấm bảng ghi tập huấn truyền thông chăm sóc sức khỏe phụ nữ, tôi buồn lắm. Trong đó đáng chú ý là thay đổi về việc triển khai gói dịch vụ y tế cơ bản, thay đổi quy định tham gia bảo hiểm y tế gia đình… Đồng thời nhân lễ kỷ niệm 84 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, bộ Y tế và Trưng ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động, giao lưu nghệ thuật, kêu gọi “ Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” vào 20h ngày 20/10. Ông Bruce Campbell - Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam cho biết: Mỗi năm cả thế giới mất khoảng 15 tỷ đô la Mỹ giá trị sản phẩm vì một nửa triệu phụ nữ chết khi mang thai và khi sinh con và 4 triệu trẻ sơ sinh tử vong. Những con số ấn tượng này chứng minh rằng đầu tư vào giáo dục và y tế cho phụ nữ và trẻ em gái có liên quan đến việc tăng năng suất lao động, tăng sản lượng nông nghiệp và thu nhập quốc gia.Nằm trong VinKC khu tiện ích dành cho trẻ em lớn nhất, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Bệnh viện ĐKQT Vinmec quyết định đặt Phòng khám Quốc tế Vinmec Times City tập trung vào tư vấn và điều trị tâm lý – dinh dưỡng cho trẻ em (vốn là những rối loạn cần thời gian điều trị lâu dài)với mong muốn các cháu bé đến khám và tư vấn tại đây sẽ có cảm giác thoải mái, hứng khởi, vui tươi, không có cảm giác đi bệnh viện, do đó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình tư vấn và điều trị cho các bé. Đối với phụ nữ cao tuổi, ruột thừa thường có thể ở rất thấp trong khi khung chậu có các cơn đau giống như đau cơ quan sinh dục.

III. LHQ chi 40 tỷ USD chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Những mối nguy hiểm do chất cồn mang lại cho sức khỏe phụ nữ Ảnh: Internet Rõ ràng việc uống quá nhiều chất cồn đều mang lại nhiều mối nguy hiểm cho cả hai phái nam cũng như nữ. Thông tin này, được chia sẻ tại hội thảo khoa học về chăm sóc sức khỏe phụ nữ đã được tổ chức tại Hà Nội ngày 26/9 vừa qua. Để bảo đảm về số lượng, có thể ăn tăng số lượng ở mỗi bữa hoặc tăng thêm số bữa trong ngày. Ngoài ra tỷ lệ phụ nữ mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng, thiếu máu, loãng xương …. vn) - Bayer đã phối hợp với Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TPHCM nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ Châu Á- Thái Bình Dương. Ngoài ra tỷ lệ phụ nữ mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng, thiếu máu, loãng xương ….

Nghệ giúp tăng cường tình trạng não bộ khi chúng ta già đi. Cô gái ấy bị người chồng bạc ác trong cơn điên loạn đã chém đứt cả cánh tay, khiến cô phải sống trong tàn tật. Nghiên cứu về tác dụng tích cực của đậu nành đến sức khỏe phụ nữ thường được biết đến như chắc xương, phòng chống ung thư vú và các triệu chứng thời kỳ mãn kinh. Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Phó Chủ tịch VINAGOFPA “Hội nghị đã cập nhật các thông tin và báo cáo kết quả các công trình nghiên cứu khoa học về sản phụ khoa đồng thời đề ra mục tiêu việc nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ: Phòng ngừa và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ các vùng miền; quan tâm hơn tới sức khỏe phụ nữ mang thai…. Một bát súp lơ xanh có chứa tới 135% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Họ dễ bị mất việc làm, thất học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét